Ytvn

Xây dựng thương hiệu ngành y tế với 10 chiến lược Content Marketing

11:14 - 18/12/2019

Ngày nay, các tổ chức chăm sóc sức khỏe hàng đầu đang tập trung vào nội dung để giành chiến thắng trong cuộc đua uy quyền kỹ thuật số. Các chiến lược tiếp thị nội dung cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe không chỉ là viết blog và tạo ra kết quả rõ ràng. Khi nói đến thương hiệu bệnh viện, nó có vẻ hơi kỳ quặc. Nhưng tiếp thị kỹ thuật số là cách để đưa quá trình này lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Tại thời điểm này, nội dung giúp xây dựng ấn tượng tích cực về thương hiệu. Mọi người ngày nay thậm chí đang tìm kiếm các bác sĩ trực tuyến. Các tùy chọn nhiều đến nỗi họ đọc các đánh giá và sau đó quyết định bác sĩ nào họ sẽ chọn để tư vấn.

Vì vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để ngành chăm sóc sức khỏe thu hút bệnh nhân thông qua nội dung và tiếp thị nó trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Dưới đây là một số mẹo để có một chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe:

1. Infographic

Nếu bạn đang có blog và whitepapers trên trang web của mình, thì nó sẽ không có ích gì nếu bạn đưa nó lên các trang truyền thông xã hội. Mọi người thích đọc nội dung nhanh chóng để hiểu và không quá dài. Do đó, việc tạo một infographic của blog và whitepaper sẽ quan trọng hơn trên các kênh truyền thông xã hội.

Infographics là cách hiệu quả nhất để cho mọi người biết chính xác nội dung là gì. Một thiết kế đồ họa tốt có thể giúp hiển thị dữ liệu theo cách tốt hơn.

Hãy ghi nhớ những lời khuyên này trong khi thiết kế infographics:

  • Giữ thiết kế đơn giản – một hoặc hai màu là đủ
  • Sắp xếp dữ liệu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới
  • Tối ưu hóa hình ảnh cho thiết bị di động – tránh các khối văn bản nhỏ và kích thước tệp lớn
  • Bao gồm CTA hợp lý

2. Tiếng nói của khách hàng

Một bệnh viện liên lạc với bệnh nhân mỗi phút và cũng có nhiều ca phẫu thuật thành công diễn ra mỗi ngày. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu một bệnh nhân chia sẻ kinh nghiệm mà họ đã có trong bệnh viện. Nếu bệnh nhân có câu chuyện tích cực để chia sẻ, đó sẽ là một nội dung tốt để bạn tạo sự lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể làm một video về điều đó và đăng tải chúng.

Về cơ bản, bạn đang đối xử với bệnh nhân giống như một người gây ảnh hưởng. Thúc giục họ ăn mừng thành công và hạnh phúc của họ với bạn. Ngoài ra, đừng quên hỏi ý kiến ​​của họ. Điều này không chỉ giúp bạn có được nội dung tốt cho thương hiệu mà còn giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

3. Nội dung tương tác

Khi nói đến chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện, tất cả đều liên quan đến nội dung tương tác. Đối với mọi người, một bệnh viện là nơi nhàm chán và đáng sợ nhất. Vậy làm thế nào để họ cảm thấy tốt về nó? Chia sẻ một số nội dung tương tác với họ như chia sẻ một số câu chuyện liên quan đến dữ liệu hoặc một số bạn đã biết sự thật. Chia sẻ một cái gì đó mà họ sẽ cảm thấy thích đọc và muốn cho bạn bè của mình cùng biết tới.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Aditya Birla Memorial Hospital đã chia sẻ những sự thật tốt về ung thư cổ tử cung. Mọi người thực sự không biết về những sự thật như vậy. Do đó, làm cho họ được giáo dục thông qua một số nội dung thông tin và tương tác sẽ không bao giờ vô ích. Bạn cũng có thể tiến hành một số cuộc thi đố để tạo thêm sự tham gia.

4. Nội dung ảnh hưởng

Bây giờ bạn phải nghĩ rằng tiếp thị có ảnh hưởng gì đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể chỉ giới thiệu một người nổi tiếng đi chụp MRI. Nhưng ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những người có liên quan đến việc chia sẻ và viết nội dung về lĩnh vực y tế.

Liên lạc với các blogger y tế hoặc một số bác sĩ nổi tiếng sẽ là một khởi đầu tốt cho tiếp thị có ảnh hưởng. Nếu bạn yêu cầu một bác sĩ nhi khoa nổi tiếng nói về chăm sóc sức khỏe trẻ em và chia sẻ video đó trên các kênh truyền thông xã hội thì mọi người chắc chắn sẽ xem nó. Vì các người mới làm mẹ luôn lo lắng cho sức khỏe của con mình.

Theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ nội dung của họ và sau đó tiếp cận với một yêu cầu nhỏ. Tiếp tục xây dựng mối quan hệ và bạn có thể chuyển sang các cuộc phỏng vấn, bài đăng trên blog của khách.

5. Công nghệ và xu hướng mới nhất

Lĩnh vực y tế rộng lớn và mỗi ngày, có những công nghệ mới được đưa ra đời. Do đó hãy cố gắng chia sẻ nó với khán giả.

Ví dụ, Bệnh viện Apollo đã thực hiện một cuộc phẫu thuật đầu tiên thuộc loại này ở Ấn Độ. Do đó, việc chia sẻ loại nội dung như vậy sẽ thực sự gây ấn tượng với khán giả và tạo dựng niềm tin trong bệnh nhân.

6. Nội dung tạo ra nhận thức

Khi nói đến chăm sóc sức khỏe, tất cả là về việc làm cho mọi người nhận thức được các bệnh, triệu chứng và cách chữa khác nhau. Do đó, chia sẻ một số loại nội dung có vẻ tương tác nhưng đồng thời cũng giúp tạo ra nhận thức trong mọi người sẽ là một chiến lược tốt để tuân theo.

Nói với bệnh nhân về các triệu chứng của đột quỵ tim, những gì có thể được thực hiện để chữa sỏi thận.

7. Nội dung liên quan đến những ngày đặc biệt

Bạn sẽ được chia sẻ nội dung liên quan đến các sự kiện và số liệu của bệnh viện. Ngoài ra, chiến lược nội dung sẽ bao gồm các chương trình khác nhau cho bệnh nhân để kiểm tra. Nhưng đừng bao giờ quên thêm những ngày đặc biệt trong chiến lược. Điều quan trọng là phải cho bệnh nhân biết mọi lúc bạn đều quan tâm họ. Vì vậy, những ngày như Ngày Sức khỏe Thế giới, Ngày Tự kỷ nên được đưa lên các kênh truyền thông xã hội.

Điều này khiến khán giả nghĩ rằng thương hiệu của bạn không chỉ là một bệnh viện đơn thuần.

Bệnh viện Wockhardt đã tạo ra một video hay vào Ngày Tự kỷ Thế giới. Họ chia sẻ về cách cha mẹ có thể phát hiện các triệu chứng Tự kỷ khi còn nhỏ.

8. Sử dụng hashtags liên quan

Điều quan trọng là sử dụng các hashtag có liên quan và xu hướng nếu đăng trên twitter. Điều này giúp xây dựng sự tham gia. Do đó, nếu có bất kỳ ngày đặc biệt nào đến thì hashtag chắc chắn là xu hướng trên twitter. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng hashtag đó trong bài đăng trên twitter của bạn. Bệnh viện Apollo đã sử dụng hashtag xu hướng nhất của #WorldDownSyathyDay trong khi đăng lên Twitter và nhận được sự tham gia khá tốt.

9. Chia sẻ các hoạt động của bệnh viện

Nếu bệnh viện đang tiến hành bất kỳ hoạt động nào như hiến máu hoặc kiểm tra miễn phí hoặc bất kỳ hoạt động trách nhiệm xã hội nào khác, thì hãy chia sẻ nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Điều này giúp mọi người biết rằng các bệnh viện làm nhiều việc hơn là chỉ tiến hành phẫu thuật và OPD.

Đăng hình ảnh thời gian thực trên Facebook và Twitter và cho mọi người biết về các cập nhật của các hoạt động.

10. Tiếp thị qua email

Hình thức tiếp thị này được coi là cách hiệu quả nhất để truyền tải thông điệp đến khán giả. Gửi email có nội dung mới nhất như bất kỳ bài đăng trên blog hoặc bất kỳ thông tin gần đây nào khác của bệnh viện sẽ là một nguồn tốt để theo dõi.

Gửi nội dung qua email cũng mang lại cảm giác cá nhân cho khán giả và họ thích đọc nội dung đó theo họ, nguồn này là xác thực. Ngoài ra, việc giữ nút kêu gọi hành động có thể là một yếu tố hữu ích để có được khách hàng tiềm năng.

Do đó, việc tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung cho các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách ghi nhớ mọi khía cạnh là rất quan trọng. Chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện nên bao gồm một điểm bán hàng độc đáo thu hút khán giả.

Bây giờ bạn đã biết nhiều yếu tố khác nhau để đưa vào trong khi tạo chiến lược tiếp thị nội dung cho thương hiệu chăm sóc sức khỏe của mình, hãy đảm bảo bạn thực hiện nó với sự cẩn thận tối đa. Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ, và cuối cùng thúc đẩy các quyết định mua hàng với thói quen tập thể dục toàn diện.

Nguồn: Staenz

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các thông tin trên ytvn.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.
Chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên ytvn.vn gây ra.